Lưu trữ cho từ khóa: giảm cân hiệu quả

Ăn Trứng Đúng Cách Giúp Bạn Giảm Cân

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng trứng là thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là chúng không chứa chất béo vì thế giúp bạn có thể giảm cân mà không gặp cảm giác mệt mỏi. những món ăn từ trứng cũng rất dễ chế biến như trứng luộc, chiên hay kho thịt…

một quả trứng có thể cung cấp khoảng 70 calorie cho cơ thể, không có carbohydrate. Điều này có nghĩa trứng sẽ cung cấp đủ calo cho cơ thể và không  chứa đường .Vì thế hạn chế đường chuyển hóa thành mỡ cần thiết cho cơ thể thay vì chúng ta nạp trực tiếp chúng và cơ thể.

 Ăn trứng như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Ăn Trứng Đúng Cách Giúp Bạn Giảm Cân

Các nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng cho thấy nếu vào buổi sáng bạn ăn 2 quả trứng sẽ giúp giảm cân nhanh hơn 65% so với những người bình thường.

Thực đơn giảm cân cho bữa sáng cũng có thể kết hợp  giữa trứng, cà chua và bánh mì.

Nếu có thời gian bạn nên tự chuẩn bị bữa sáng để có thể bổ sung thêm chất xơ từ rau củ từ đó giúp cơ thể không bị đói mà vẫn không lo tăng cân.

Ăn Trứng Đúng Cách Giúp Bạn Giảm Cân

Vào buổi trưa và tối bạn có thể dùng 1 quả trứng luộc chung với cơm và các loại rau củ quả. Hiệu quả không thua kém gì so với ăn trứng buổi sáng. Nếu thấy đói bạn có thể chuẩn bị thêm 1 quả táo hoặc 1 hũ sữa chua cho để ăn khuya , như vậy chúng ta vừa thoát khỏi cảm giác đói vừa có thể giảm cân hiệu quả.

Ăn Trứng Đúng Cách Giúp Bạn Giảm Cân

Tuy nhiên nếu bạn chọn trứng cho thực đơn giảm cân của mình cũng cần lưu ý bởi trong trứng chứa nhiều protein chính vì thế chỉ nên ăn 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần để không làm lượng protein trong cơ thể trở nên dư thừa.

Khi áp dụng thực đơn giảm cân với trứng bạn nên lưu ý chỉ sử dụng lòng trắng thay vì dùng lòng đỏ quá nhiều gây dư thừa protein.

Đối với những người mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường thì không nên giảm cân bằng phương pháp này.

 

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Cao Tuổi

Với những người cao tuổi sức khỏe suy giảm, không còn được khỏe mạnh như bình thường nên việc giảm cân là điều rất khó khăn. Tuy nhiên việc cân nặng tăng nhanh vào giai đoạn này cũng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe như tim mạch, huyết áp, đột quỵ… Chúng ta có thể tham khảo phương pháp giảm cân dưới đây để giúp ông bà và bố mẹ giảm cân hiệu quả nhất.

1.Duy trì thực đơn HCD

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Cao Tuổi

Thực đơn HCD cho người cao tuổi được đề ra một cách khoa học, giảm đi rất nhiều loại thức ăn tuy nhiên vẫn phải đảm bảo ăn đủ bữa và đủ chất để không làm cơ thể suy nhược. Chú trọng đến hàm lượng calo có trong thực phẩm nhằm giảm việc tạo mỡ trong cơ thể.

Trong bữa ăn hàng ngày nên hạn chế thức ăn quá nhiều năng lượng gây khó tiêu, chi nhỏ bữa ăn để có được hiệu quả cao hơn.

Tăng cường rau xanh và chất xơ, bổ sung nước ép trái cây vào bữa ăn nhỏ để giảm năng lượng vào bữa ăn chính.

2. Tăng cường chất xơ trong khẩu phần

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Cao Tuổi

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Ăn ít nhất 25 – 30g chất xơ mỗi ngày trong thực đơn giảm cân. Với chế độ ăn này sẽ tạo cảm giác no, dễ tiêu hóa nên không làm cơ thể mệt mỏi, thiếu chất. Riêng chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm cholesterol xấu.

Bạn nên bổ sung những thực phẩm có màu xanh lá, đồng thời tăng thêm những loại ngủ cốc hàng ngày… phương pháp này sẽ tốt cho cả hệ tiêu hóa và tim mạch của người già.

3. Năng đi bộ

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Cao Tuổi

Với người già, việc tuân thủ chế độ tập luyện là điều rất khó, đặc biệt là xương khớp không còn được chắc khỏe nên hãy hạn chế những bài tập nặng, vận động mạnh.

Thay vì đó hãy cùng đi dạo với ông bà và bố mẹ hàng ngày, hoặc khuyên người gia tham gia câu lạc bộ tập luyện thái cực quyền để tăng cường sức khỏe, giúp cơ bắp và xương khớp dẻo dai hơn.

Hi vọng với những phương pháp này sẽ giúp những người cao tuổi giảm cân hiệu quả, đảm bảo sức khỏe và cuộc sống lành mạnh nhất.